Hai công ty ANYbotics và Cognite hợp tác cung cấp giải pháp kiểm tra robot tích hợp

Tháng Bảy 02 12:30 2024

THỤY SĨ – Công ty ANYbotics và công ty Cognite hợp tác cung cấp giải pháp kiểm tra robot tích hợp, toàn diện. Giải pháp tích hợp ANYmal~Cognite Data Fusion tăng cường kiểm tra từ xa và cho phép vận hành tự động bằng cách cung cấp khả năng thu thập và phân tích dữ liệu tự động theo thời gian thực về tình trạng máy móc. Việc triển khai toàn cầu trong năm 2024 sẽ nhắm đến các ngành dầu khí, điện & tiện ích, hóa chất và kim loại, cung cấp giải pháp sẵn có giúp mở rộng để cải thiện hoạt động nhà máy an toàn và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu điều tra.

Công ty ANYbotics và công ty Cognite đã công bố mối quan hệ hợp tác của họ tại diễn đàn ENLIT Europe ở thủ đô Paris (Pháp) vào tháng 11/2023.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo, robot và tích hợp dữ liệu trao quyền cho khách hàng
Việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), robot và dữ liệu đã cải thiện đáng kể việc kiểm tra và giám sát từ xa cho các nhà máy sản xuất công nghiệp. Thông tin chi tiết theo thời gian thực và bảo trì dự đoán giúp phát hiện các sự cố trước khi trở nên nghiêm trọng, giảm chi phí kiểm tra, tăng cường an toàn và cho phép vận hành tự động 24/7 trong môi trường nguy hiểm.

Giám sát liên tục và chính xác đảm bảo năng suất cao hơn, hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu hiệu quả và khả năng mở rộng để tối ưu hóa hoạt động. Trao quyền cho các nhà đầu tư dựa vào việc cung cấp dữ liệu tích hợp, đáng tin cậy và có thể truy cập được.

Robot ANYmal và giải pháp Cognite Data Fusion giúp nâng cao khả năng kiểm tra từ xa
Công ty ANYbotics và công ty Cognite đã hợp tác để cung cấp giải pháp robot toàn diện, tự động hóa từ đầu đến cuối, cho phép thu thập, tích hợp từ xa và phân tích dữ liệu hiệu quả thiết bị tổng thể – OEE (overall equipment effectiveness).

Việc kết hợp các tính năng của robot ANYmal hoặc robot ANYmal X và giải pháp Cognite Data Fusion tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng dữ liệu công nghiệp phức tạp để vận hành tốt. Việc tích hợp dữ liệu thông qua API (1) ANYmal giúp hợp lý hóa việc kiểm tra, thu thập dữ liệu và ra quyết định. Sức mạnh tổng hợp giữa công nghệ tiên tiến và hoạt động mạnh mẽ giúp tăng tốc quá trình số hóa, cho phép vận hành từ xa và phát triển các loại máy móc tự động.
(1) API (Application Programming Interface): là một tập hợp các quy tắc, giao thức và công nghệ được sử dụng để trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng khác nhau. Nó là một phương tiện để các ứng dụng khác nhau tương tác và giao tiếp với nhau thông qua một giao diện chung.

Phó chủ tịch Liên minh chiến lược & Quan hệ đối tác toàn cầu tại công ty ANYbotics, ông Satschin Bansal cho biết: “Việc cung cấp chung này là kết quả của sự hợp tác sâu rộng về mặt kỹ thuật và thương mại giữa hai công ty ANYbotics và Cognite. Nó thúc đẩy năng lực cốt lõi của cả hai công ty để cung cấp giải pháp tích hợp giúp tối ưu hóa hoạt động công nghiệp.”

Giải pháp kiểm tra toàn diện của robot ANYmal thuộc công ty ANYbotics, là một giải pháp kiểm tra mạnh mẽ, tự động, linh hoạt với các cảm biến chất lượng cao luôn sẵn sàng hoạt động. Nó tự động hóa việc thu thập dữ liệu theo thời gian thực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc định vị, phân tích và báo cáo, đồng thời cung cấp bản sao kỹ thuật số.

Giải pháp Cognite Data Fusion, nền tảng DataOps dẫn đầu thị trường của công ty Cognite, là một nền tảng dễ sử dụng, an toàn và có thể mở rộng, tận dụng AI tạo sinh (2) để hợp nhất và ngữ cảnh hóa tất cả dữ liệu vận hành và kỹ thuật.
(2) Generative AI: AI tạo sinh là một loại hệ thống AI có khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh hoặc các phương tiện truyền thông dựa trên các gợi ý. 

Robot ANYmal kết hợp giải pháp Cognite Data Fusion đảm bảo dữ liệu công nghiệp được sắp xếp hợp lý

Kích hoạt chế độ tự động cho các nhà máy phức hợp
Việc triển khai giải pháp ANYmal~Cognite Data Fusion gần đây nhất diễn ra ở Biển Bắc (North Sea) tại giàn khoan Valhall, một trung tâm sản xuất dầu khí do công ty Aker BP vận hành. Việc triển khai robot đã cho thấy những lợi ích của việc tiến hành kiểm tra tại khu vực dễ cháy nổ (Ex-zone) (3) thông qua bản sao kỹ thuật số, robot tự khởi động nhiệm vụ, kiểm tra gián đoạn và điều tra.
(3) Ex-zone (explosion proof): Là khu vực trong đó có bầu không khí dễ nổ với hỗn hợp không khí và các chất dễ cháy ở dạng khí, hơi hoặc sương mù, thường xuyên hoặc trong thời gian dài.

Giải pháp ANYmal~Cognite Data Fusion cho phép vận hành các nhà máy phức hợp tự động. Nó góp phần phát triển các phương pháp tiếp cận hợp lý và phức tạp hơn cho các quy trình công nghiệp và rất cần thiết trong chiến lược kiểm tra từ xa cho các nhà đầu tư như công ty Aker BP.

Giám đốc sản phẩm tại công ty Cognite, ông Elias Bjørne cho biết: “Bằng cách kết nối robot ANYmal với dữ liệu vận hành, được ngữ cảnh hóa, bằng cách sử dụng giải pháp Cognite Data Fusion và API ANYmal, các tổ chức công nghiệp có thể sử dụng dữ liệu và robot của họ tốt hơn. Điều này giúp tăng cường độ an toàn, cho phép làm việc từ xa và nâng cao hiệu quả.”

Robot ANYmal X tự động thu thập dữ liệu kiểm tra thông qua giải pháp Cognite Data Fusion trên giàn khoan dầu Valhall.

Triển khai toàn cầu vào năm 2024
Giải pháp ANYmal~Cognite Data Fusion có sẵn dưới dạng tùy chọn tiêu chuẩn có thể mở rộng. Nó sẽ được cung cấp khắp thế giới bởi hai công ty ANYbotics và Cognite từ năm 2024 và ban đầu sẽ tập trung vào các ngành dầu khí, năng lượng & tiện ích, hóa chất và kim loại.

Công ty ANYbotics và công ty Cognite hy vọng sẽ mở rộng khả năng ứng dụng giải pháp ANYmal~Cognite Data Fusion cho các ngành khác khi việc áp dụng tiếp tục diễn ra, thúc đẩy sự đổi mới và thúc đẩy kỷ nguyên mới của các hoạt động công nghiệp thông minh và được kết nối.

Giới thiệu về công ty Cognite
Cognite là công ty hàng đầu về phần mềm công nghiệp với tầm nhìn: nhanh chóng trao quyền cho các công ty công nghiệp với dữ liệu có thể truy cập, đáng tin cậy và phù hợp với môi trường, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện trong các ngành sử dụng nhiều máy móc. Với nền tảng DataOps công nghiệp dẫn đầu thị trường, giải pháp Cognite Data Fusion và bộ công nghệ AI sáng tạo công nghiệp toàn diện, Cognite AI giúp những người ra quyết định dễ dàng truy cập và hiểu dữ liệu công nghiệp phức tạp. Giải pháp Cognite Data Fusion là một nền tảng thân thiện với người dùng, an toàn và có thể mở rộng, cho phép khách hàng sử dụng tên miền và dữ liệu công nghiệp cộng tác nhanh chóng và an toàn để phát triển, triển khai và mở rộng quy mô các giải pháp AI tạo sinh công nghiệp nhằm mang lại lợi nhuận và tính bền vững.

Giới thiệu về công ty ANYbotics
Kể từ năm 2016, công ty robot ANYbotics ở Thụy Sĩ đã phát triển các giải pháp robot sáng tạo, thông minh và tích hợp nhằm cải thiện cuộc sống của người lao động, tăng năng suất và hỗ trợ các nhà máy công nghiệp bền vững hơn. Hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu, công ty ANYbotics cung cấp các giải pháp kiểm tra robot tự động, hoạt động tự động từ đầu đến cuối dành cho các môi trường công nghiệp phức tạp, nguy hiểm và dễ nổ cho các nhà đầu tư quy mô lớn. ANYbotics là một công ty đang phát triển nhanh chóng với hơn 130 nhân viên tập trung vào việc hỗ trợ nhu cầu kiểm tra của công nhân trong các ngành dầu khí, điện, năng lượng, khai thác mỏ, chế biến, hóa chất, vận tải và xây dựng.

Để xem các tin bài khác về “Robot”, hãy nhấn vào đây.

Biên tập bởi technologymag.net-Huy Tuấn

 

Nguồn: ANYbotics

Bình luận hay chia sẻ thông tin