Dòng card đồ họa mới GPU GeForce RTX 4060 được tích hợp cùng nền tảng Omniverse và hoạt hình 3D Wormholes

Tháng Bảy 23 07:30 2024

Mẫu card đồ họa mới đã được thêm vào Series 40: là card đồ họa dòng GPU GeForce RTX 4060. Các bộ xử lý đồ họa (GPU) mới nhất được lắp thêm vào Series 40. Khách hàng có thể tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà GPU này mang lại.

Series 40 được hỗ trợ bởi các công cụ của trình điều khiển NVIDIA Studio driver, bao gồm khả năng tăng tốc phần cứng cho quy trình đồ họa 3D, video và trí tuệ nhân tạo (AI); tối ưu hóa card đồ họa RTX trong hơn 110 ứng dụng sáng tạo phổ biến nhất và ứng dụng Studio độc quyền như Omniverse, Broadcast và Canvas – còn gì tuyệt vời bằng?

Card đồ họa dòng GeForce RTX 4060 Ti

Điểm nổi bật của Series 40:
– Các nghệ sĩ đồ họa 3D có thể xây dựng và chỉnh sửa các mô hình 3D thực tế trong thời gian thực, nhanh hơn 45% so với thế hệ trước.
– Thế hệ phát trực tiếp mới với bộ mã hóa video thế hệ thứ tám – NVENC – hiện được hỗ trợ file định dạng AV1 (1). Bộ mã hóa mới hiệu quả hơn 40% và hình ảnh chất lượng cao, cho phép phát trực tuyến ở độ phân giải 4K.
(1) AV1: là định dạng nén video mã nguồn mở thế hệ mới.
– Khách hàng có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quy trình làm việc của họ. Khả năng phóng to ảnh chất lượng cao được tăng tốc 24% so với phần cứng thế hệ trước trong phần mềm chỉnh sửa ảnh ON1ResizeAI, trong khi người chỉnh sửa video có thể sử dụng tính năng Magic Mask của phần mềm chỉnh sửa video DaVinci Resolve để tự động hóa quy trình rotoscoping (2) thủ công, nhanh hơn 20%.
(2) Rotoscoping: là một kỹ thuật hoạt hình mà các họa sĩ sử dụng để vẽ lại các cảnh hình chuyển động, khung hình qua khung hình, để tạo ra chuyển động thực.

Mẫu card đồ họa đầu tiên thuộc dòng GeForce RTX 4060 là RTX 4060 Ti dung lượng bộ nhớ đồ họa 8GB có giá 399 USD, được phát hành vào ngày 24/5/2023. Tháng 7/2023, mẫu tiếp theo là RTX 4060 Ti dung lượng 16GB có giá 499 USD và RTX 4060 với giá 299 USD.

Hãy nhấn vào Studio Shop để mua các thiết bị Studio có sử dụng card đồ họa GeForce RTX 4060 và tham khảo nhiều sản phẩm Studio hiệu suất cao.

Series 40 của chúng tôi có sự đóng góp của nhà sáng tạo hình ảnh 3D – ông Daniel Barnes, người đã tạo ra hoạt hình Wormhole 00527. Hoạt hình đầy mê hoặc của ông ấy đã được hiện thực hóa nhờ bộ xử lý đồ họa dòng GeForce RTX 40, có khả năng truy cập vào hơn 30 GPU- các tính năng được tăng tốc để sửa đổi và điều chỉnh hình ảnh một cách mượt mà và nhanh chóng như thư viện làm mờ, chọn đối tượng, làm cong phối cảnh,…

Khách hàng sẽ có quy trình làm việc liền mạch hơn nữa với NVIDIA DLSS 3 (3) mới được bổ sung. Tích hợp DLSS 3 vào trình kết xuất thời gian thực D5 Render kết hợp các công nghệ DLSS Frame và Super Resolution được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, tăng tốc độ khung hình lên tới 3 lần, giúp đạt kết quả đồ họa thật mượt mà.
(3) DLSS (Deep Learning Super Sampling): là công nghệ render đột phá nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tăng hiệu suất đồ họa bằng bộ xử lý AI trên nhân Tensor chuyên dụng trên card màn hình Nvidia GeForce RTX. DLSS là kết quả của sự kết hợp Supersamling cho hình ảnh trong game mượt mà hơn và Deep Learning để áp dụng các cải tiến chung cho trò chơi.

Ngoài ra, NVIDIA Omniverse – một nền tảng giúp kết nối và phát triển các công cụ và ứng dụng 3D, có rất nhiều thông tin mới thú vị mà Quý vị có thể tham khảo thêm tại Into the Omniverse. Loạt bài viết này nêu bật cách mà các nghệ sĩ, nhà phát triển và doanh nghiệp có thể chuyển đổi quy trình làm việc sáng tạo của họ bằng cách sử dụng những tiến bộ mới nhất của nền tảng Omniverse.

Hãy xem blog In the NVIDIA Studio blog, với các nội dung được đính kèm, để tìm hiểu thêm về tất cả những tính năng mới và tin tức được cập nhật tại Omniverse news.

Để xem các tin bài khác về “Card đồ họa”, hãy nhấn vào đây.

 

Nguồn: NVIDIA

Bình luận hay chia sẻ thông tin