[Video] Đầu nối điện an toàn với thiết kế ép chồng siêu bền

Tháng Chín 19 02:30 2024

CHLB ĐỨC – Các đầu nối điện (1) chống nước và chống bụi mới thuộc dòng sản phẩm MQ15 của công ty Murrelektronik dễ sử dụng và dùng để kết nối động cơ không đồng bộ (2) và động cơ ba pha.

(1) Đầu nối điện: là các linh kiện điện tử được sử dụng để kết nối các đầu cuối của các thiết bị điện tử để tạo ra một mạch điện.

(2) Động cơ không đồng bộ: là động cơ điện hoạt động với tốc độ quay của Rotor chậm hơn so với tốc độ quay của từ trường Stator.

Đầu nối điện dòng MQ15 của công ty Murrelektronik

Các loại máy móc và hệ thống chạy bằng điện, cần cung cấp nguồn điện đáng tin cậy, dễ lắp đặt và vận hành an toàn. Vì vậy, cần có những giải pháp đơn giản nhất nhằm cung cấp điện cho máy móc và hệ thống. Các đầu nối tiêu chuẩn hóa được giới thiệu thuộc dòng MQ15 của công ty Murrelektronik được thiết kế để đáp ứng yêu cầu này. Hệ thống kết nối nhanh không cần dụng cụ, đảm bảo lắp đặt đầu nối dễ dàng, chỉ cần xoay một phần tư vòng để gắn chặt đầu nối vào đúng vị trí và đầu nối đã được bịt kín theo tiêu chuẩn IP67. Nhờ hệ thống kết nối nhanh cải tiến, thời gian lắp ráp để lắp đặt, dịch vụ và bảo trì giảm tới 80%. Việc lắp đặt an toàn được thực hiện bởi trạng thái khóa của đầu nối, được đánh dấu bằng cả trực quan và xúc giác; Ngoài ra, nhằm hỗ trợ quá trình lắp ráp các sản phẩm dòng MQ15, khi gắn đầu nối sẽ phát ra âm thanh “CLICK”. Việc ép chồng (3) cáp PUR (4) cũng nhằm mục đích chống giả mạo cũng như bảo vệ chống lại tác động uốn cong và rung. Khả năng bảo vệ cao hơn được cung cấp bằng cơ chế khóa và kết nối ống bảo vệ trên đầu nối.

(3) Ép chồng (overmolding): là một quy trình đặc biệt trong công nghiệp ép nhựa, trong đó một bộ phận cơ bản hoặc sản phẩm gốc được tạo ra bằng cách ép nhựa lên một vật liệu khác.

(4) Cáp PUR: là một loại dây cáp có vỏ bọc bên ngoài được làm từ polyurethane, nói ngắn gọn là PUR. Điều này cung cấp sự bảo vệ lý tưởng cho dây và làm cho dây cực kỳ linh hoạt.

 

Sản phẩm bao gồm các đầu nối được lắp ráp sẵn với cáp PUR có độ bền cao hoặc cáp PVC tiết kiệm chi phí, các đầu nối mặt bích (5) phù hợp để tích hợp động cơ. Hiện có sẵn các phiên bản bốn cực và sáu cực với kích thước mặt cắt dây lần lượt là 1,5 mm vuông và 2,5 mm vuông. Danh mục sản phẩm được hoàn thiện bằng giải pháp h-distribution với cáp đúc, trong đó phân phối điện có thể được định tuyến linh hoạt tại bất kỳ nhánh nào, nhờ đó có thể giảm số lượng điểm cắm.

(5) Đầu nối mặt bích (flange connector): là một sản phẩm cơ khí, dạng khối hình tròn hoặc vuông được chế tạo phổ biến từ phôi thép carbon hoặc phôi thép không rỉ (ngày nay mặt bích còn được chế tạo từ vật liệu đồng và vật liệu nhựa). Mặt bích là phụ kiện kết nối ống, máy bơm, van và các phụ kiện đường ống khác với nhau thông qua mối liên kết bu lông trên thân để tạo thành một hệ thống đường ống dẫn công nghiệp.

Theo nhà sản xuất, do sử dụng nhựa có độ dẫn điện cao và loại bỏ các bộ phận kim loại đắt tiền, các đầu nối dòng MQ15 truyền dòng điện cao trong không gian nhỏ nhất với tỷ lệ giá tiền/ độ dẫn điện là tốt nhất trên thị trường. Ngược lại với phiên bản bốn cực có ba tiếp điểm nguồn + PE, phiên bản sáu cực cũng có hai tiếp điểm tín hiệu. Do đó, chúng cung cấp khả năng tích hợp các chức năng khác, chẳng hạn như nhiệt độ hoặc phanh. Giá trị truyền dòng điện lên tới 16 ampe tải liên tục ở điện áp xoay chiều 600 volt mở ra một lĩnh vực ứng dụng rộng lớn. Với đầu nối mặt bích dòng MQ15, động cơ có thể được kết nối ngay lập tức. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình lắp đặt và bảo trì. Mặt bích chỉ được vặn vào lỗ ren M20x1.5 hiện có trong vỏ động cơ, không cần bộ điều hợp hoặc giải pháp cơ khí đặc biệt.

Với lớp bảo vệ tiêu chuẩn IP67, các đầu nối dòng MQ15 cũng phù hợp cho mục đích sử dụng công nghiệp khắc nghiệt hàng ngày. Đầu nối MQ15 được kiểm tra điện 100% và do đó đảm bảo sản phẩm không có lỗi. Tất cả các dây cáp đều có sẵn tối thiểu là một chiếc đầu nối, bất kể thiết kế hay chiều dài. Sản phẩm tuân thủ CE (6) cũng được liệt kê trong danh sách UL (“Underwriters Laboratories” tạm dịch là ‘đã được nghiên cứu thành công’) nên có thể được sử dụng trên khắp thế giới.

(6) CE là viết tắt của Conformité Européenne, có nghĩa là ‘Tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu’. Chứng nhận CE là chỉ thị an toàn của Liên minh châu Âu (EU) thể hiện sản phẩm đã vượt qua một số thử nghiệm nhất định và được phép bán trên thị trường EU và khu vực kinh tế châu Âu.     

Để xem các tin bài khác về “Đầu nối điện”, vui lòng nhấn vào đây.

 

Nguồn: Hannover Messe

Lưu ý: 

Để xem và khai thác hiệu quả nội dung của video clip nói trên (từ YouTube/ một dịch vụ của Google), Quý vị có thể thực hiện các bước sau:
1. Nếu tốc độ internet nhanh, có thể mở chế độ xem toàn màn hình bằng cách nhấn vào khung [ ] tại góc phải (phía dưới góc phải của video)
2. Chọn chế độ hình ảnh tốt nhất của đoạn video, hãy click vào hình bánh xe răng cưa và chọn chất lượng cao hơn (hoặc HD) theo ý muốn
3. Để hiển thị nội dung phụ đề, nhấn vào nút biểu tượng phụ đề [cc]. Một số video không có chức năng này sẽ không có biểu tượng phụ đề.
4. Quý vị có thể nghe hiểu tiếng Anh và có nhu cầu chia sẻ thông tin đến cộng đồng, hãy hỗ trợ techMAG biên dịch nội dung video và gửi cho chúng tôi để có cơ hội đăng thông tin lên technologyMag.net

Bình luận hay chia sẻ thông tin