Móng cọc đầu tiên hoàn thành tại hai trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô lớn tiếp theo của Mỹ

Tháng Mười 16 07:30 2024

MỸ – Hai trong số các trang trại điện gió ngoài khơi với quy mô lớn được lên kế hoạch cho khu vực East Coast, đã bắt đầu lắp đặt ngoài khơi. Chỉ vài tháng sau khi đưa vào vận hành trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô thương mại đầu tiên của Mỹ, đây là dự án mới nhất cho thấy sự phát triển trong lĩnh vực này kể từ năm 2023.

Dự án trang trại điện gió Revolution Wind cách bờ biển tiểu bang Rhode Island khoảng 24 km về phía nam và cách bờ biển Connecticut khoảng 51 km về phía đông nam, nằm cạnh trang trại điện gió South Fork Wind của tập đoàn Ørsted và công ty Eversource. Revolution Wind là trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô tiện ích (utility-scale) (1) đầu tiên của Mỹ. Dự án sẽ là trang trại điện gió ngoài khơi đa tiểu bang đầu tiên của Mỹ cung cấp điện cho cả hai tiểu bang.
(1) Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô tiện ích (utility-scale offshore wind farm): Các trang trại sử dụng các tua-bin gió có khả năng sản xuất hơn 1 MW điện. Trang trại điện gió quy mô tiện ích liên quan đến một hệ sinh thái phức tạp bao gồm các nhà phát triển, nhà đầu tư, cơ quan quản lý và người tiêu dùng, mỗi bên đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, triển khai và tiêu thụ năng lượng gió. 

Những móng cọc đầu tiên được vận chuyển để lắp đặt trang trại điện gió ngoài khơi Costal Virginia Offshore Wind Farm (thuộc bang Virginia)

Trang trại điện gió Revolution Wind gồm 65 tua-bin, thép móng cọc đầu tiên đã được lắp đặt. Trang trại dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025. Nó sẽ tạo ra 400 megawatt điện gió ngoài khơi cho tiểu bang Rhode Island và 304 megawatt cho tiểu bang Connecticut, đủ sản lượng năng lượng sạch để cung cấp cho hơn 350.000 ngôi nhà ở cả hai tiểu bang.

Ông David Hardy, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Mỹ của tập đoàn Ørsted nói rằng: “Ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Mỹ đang mở rộng quy mô và việc đưa móng thép tua-bin đầu tiên xuống biển tại dự án trang trại điện gió Revolution Wind là một cột mốc quan trọng cho hành trình phát triển ngành năng lượng sạch của hai tiểu bang Rhode Island và Connecticut. Chúng tôi đang xây dựng dự án này dựa trên thành công của mình với hai trang trại điện gió Block Island Wind Farm và South Fork Wind, và dự án Revolution Wind có thể tạo ra sản lượng điện gấp bốn lần so với hai dự án kia cộng lại, chứng minh cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ của điện gió ngoài khơi”.

Ba cảng tại khu vực New England (phía đông bắc nước Mỹ) đang nỗ lực hỗ trợ trong việc xây dựng dự án Revolution Wind. Tại thành phố cảng biển New London, thuộc tiểu bang Connecticut, các bộ phận của tuabin đầu tiên đã bắt đầu đến cảng State Pier, là nơi mà các bộ phận tua-bin gió được tập kết và lắp ráp trước khi chuyển đến vị trí dự án. Tại thành phố Providence, tiểu bang Rhode Island, các đội kỹ thuật cũng đang chuẩn bị vận chuyển các móng tua-bin gió, chúng được lắp ráp tại nhà máy của tập đoàn Ørsted và công ty Eversource ở cảng ProvPort. Các trực thăng và tàu chở kỹ thuật viên từ khu vực Quonset Point của tiểu bang.

Trang trại điện gió 704 MW Revolution Wind đã được lắp đặt nền móng đầu tiên trong số 65 nền móng 

Ở phía nam, ngoài khơi bờ biển bang Virginia, trang trại điện gió ven biển Coastal Virginia Wind Farm của công ty Dominion Energy, đã được lắp đặt sáu nền móng đầu tiên vào đầu tháng 5/2024. Đây sẽ là trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất của Mỹ cho đến nay, dự kiến ​​sẽ cung cấp 2,6 GW điện gió sau khi hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2026. Trang trại điện gió này sẽ bao gồm 176 tua-bin gió và ba trạm biến áp trong khu vực biển cho thuê rộng gần 52 km vuông ngoài khơi bờ biển thành phố Virginia Beach.

Các móng cột đơn đang được vận chuyển đến địa điểm cách thành phố Virginia Beach khoảng 48 km. Tàu Orion của tập đoàn DEME đã đến và sẽ tiến hành lắp đặt. Vì dự án nằm trong khu vực di cư theo mùa của cá voi đầu bò bắc Đại Tây Dương, nên việc lắp đặt sẽ được tiến hành vào ngày 31/10/2024. 

Khi cả hai dự án tiến triển, cục Quản lý Năng lượng Đại dương (Bureau of Ocean Energy Management) sẽ tiếp tục thúc đẩy việc xem xét các dự án bổ sung. Cục cũng đã vạch ra kế hoạch trung hạn cho việc phát triển trang trại gió ngoài khơi và tiến tới các cuộc đấu giá tiếp theo ở vịnh Mexico và trước tiên ở vịnh Maine.

Để xem các tin bài khác về “Trang trại điện gió ngoài khơi”, hãy nhấn vào đây.

 

Nguồn: Hannover Messe

Bình luận hay chia sẻ thông tin