[Video] Giải pháp kết nối đáng tin cậy cho quá trình chuyển đổi

Tháng Mười 04 07:30 2024

CHLB ĐỨC – Trong tương lai, ngày càng nhiều máy móc và quy trình được kết nối mạng. Điều này sẽ giúp cho ngành sản xuất trở nên linh hoạt, có thể kiểm soát riêng lẻ và trên hết là ít bị lỗi. Tập đoàn Lapp đã giới thiệu các giải pháp kết nối đáng tin cậy cho quá trình chuyển đổi này tại hội chợ Hannover Messe 2024.

Tại gian hàng trưng bày của công ty U. I. Lapp GmbH, chuyên về các giải pháp tích hợp và sản phẩm mang thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ dây cáp và công nghệ kết nối điện, sẽ trình bày các giải pháp: Công ty có trụ sở tại thành phố Stuttgart (phía nam CHLB Đức), là đối tác cho một tương lai đổi mới của ngành sản xuất. Các giải pháp của họ cho thấy tầm quan trọng của sự tương tác giữa các doanh nghiệp tại hội chợ thương mại kết hợp với năng lượng tái tạo, hậu cần nội bộ và dòng điện một chiều trong môi trường nhà máy. Cảnh quan 3D được trưng bày tại hội chợ Hanover Messe nhằm cho khách thăm thấy được điểm mạnh nằm ở đâu: công ty Lapp cung cấp các hệ thống kết nối tùy chỉnh và các giải pháp công nghiệp cho các dự án và các vấn đề, bất kể độ phức tạp như thế nào. Ông Karl Heckl, Giám đốc chiến lược khu vực LA EMEA (Latin America, Europe, Middle East, Africa) nói rằng: “Sản phẩm của tập đoàn Lapp có ở khắp nơi. Vô số ứng dụng, máy móc và các ngành công nghiệp trên thế giới hoạt động hiệu quả là nhờ có các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi – phù hợp với tuyên bố của công ty chúng tôi ‘Alive by Lapp’. Một lần nữa trong năm 2024, hội chợ Hannover Messe là nơi để chúng tôi chứng minh chất lượng sản phẩm”.

Khu vực Future Lab và khu vực chuyên gia hỗ trợ
Khu vực Future Lab là nơi mà tập đoàn Lapp sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các sáng kiến, ý tưởng và phát triển, thể hiện cam kết của công ty đối với các giải pháp thông minh và hướng đến khách hàng trong tương lai, phù hợp với chủ đề của hội chợ năm nay là “Energizing a sustainable future” (tạm dịch là ‘Tạo năng lượng cho một tương lai bền vững’). Khi nói đến tính bền vững, tập đoàn Lapp đang tập trung vào dấu chân sinh thái (ecological footprint) (1) của các sản phẩm công ty họ. Do đó, dây cáp Etherline bioP Cat. 5e, với lớp vỏ nhựa TPU (Thermoplastic Polyurethane) bền vững hơn và hàm lượng hữu cơ 43%, được trưng bày và là bước đầu tiên hướng tới một tương lai xanh.
(1) Dấu chân sinh thái: là một thước đo nhu cầu về diện tích đất, nước có khả năng cho năng suất sinh học cần thiết để cung cấp thực phẩm, gỗ cho con người, bề mặt xây dựng cơ sở hạ tầng, diện tích hấp thụ CO2, khả năng chứa đựng và đồng hóa chất thải.
(2) Nhựa TPU (Thermoplastic Polyurethane): một chất liệu nhựa dẻo có tính đàn hồi tốt cũng như chống mài mòn hiệu quả.

Các giải pháp trong tương lai bao gồm Lapp Visual Search, một giải pháp nhận dạng hình ảnh được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) cho phép khách hàng xác định sản phẩm bằng ảnh và đặt mua qua cửa hàng trực tuyến. Một tính năng hoàn toàn mới ở đây: phù hợp với nguyên tắc ‘One Stop Shop’, các tùy chọn mở rộng như đầu nối điện hoặc phụ kiện vít được cung cấp trực tiếp.

Nhóm chuyên gia của tập đoàn Lapp sẽ trình bày các chủ đề khác như sản xuất chồng lớp, tạo mẫu nhanh và hệ thống quản lý cáp tồn kho E-Kanban. Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội trò chuyện với các chuyên gia của tập đoàn Lapp về các chủ đề và công nghệ hoặc nhận lời khuyên. Khách thăm sẽ có được những hiểu biết chuyên sâu trong chương trình bài giảng mở rộng tại khu vực Lapp Enabler Stage, sẽ diễn ra từ thứ hai đến thứ năm của hội chợ thương mại và gồm các buổi trình bày của chuyên gia về các sản phẩm bền vững của nhà sản xuất cáp cho đến các bài thuyết trình về dòng sản phẩm Ölflex Connect hoặc công nghệ Zero CM của riêng tập đoàn Lapp.

Dòng điện một chiều cho ngành công nghiệp bền vững
Một chủ đề khác của hội chợ là về dòng điện một chiều (direct current), ngày càng trở nên phù hợp hơn với một ngành công nghiệp bền vững. Với sự gia tăng tự động hóa và nỗ lực của nhiều công ty nhằm giảm lượng khí thải CO2, các khái niệm cung cấp năng lượng sáng tạo có tiềm năng tiết kiệm sẽ là cần thiết trong tương lai. Tập đoàn Lapp không chỉ là thành viên của các dự án DC Industry và DC Industry 2 mà còn là đồng sáng lập liên minh Open Direct Current Alliance (ODCA) và là động lực công nghệ chính với danh mục sản phẩm DC rộng lớn. Theo đó, khách thăm có thể tham khảo rất nhiều lĩnh vực chuyên môn tại gian hàng trưng bày của tập đoàn Lapp.

Năng lượng mặt trời, truyền thông công nghiệp & giải pháp hệ thống Ölflex Connect
Để hỗ trợ việc mở rộng năng lượng tái tạo, tập đoàn Lapp có các giải pháp sáng tạo và danh mục đầu tư mở rộng cho lĩnh vực năng lượng mặt trời. Cũng không thể bỏ qua các lĩnh vực Truyền thông công nghiệp vốn từ lâu đã là chuyên môn của tập đoàn Lapp đối với ngành công nghiệp tự động hóa và các giải pháp hệ thống Ölflex Connect đã được thử nghiệm và kiểm tra cho phép tạo ra một quy trình sản xuất hiệu quả hơn. Cho dù đó là cáp lõi đơn chế tạo sẵn cho các hệ thống cố định, cụm servo cho các ứng dụng nhanh hay các chuỗi cáp phức tạp, giải pháp plug & play solution (tạm dịch là ‘cắm và hoạt động’) của tập đoàn Lapp được thiết kế nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Để xem các tin bài khác về “Giải pháp kết nối”, vui lòng nhấn vào đây.

 

 

Nguồn: Hannover Messe

Lưu ý: 

Để xem và khai thác hiệu quả nội dung của video clip nói trên (từ YouTube/ một dịch vụ của Google), Quý vị có thể thực hiện các bước sau:
1. Nếu tốc độ internet nhanh, có thể mở chế độ xem toàn màn hình bằng cách nhấn vào khung [ ] tại góc phải (phía dưới góc phải của video)
2. Chọn chế độ hình ảnh tốt nhất của đoạn video, hãy click vào hình bánh xe răng cưa và chọn chất lượng cao hơn (hoặc HD) theo ý muốn
3. Để hiển thị nội dung phụ đề, nhấn vào nút biểu tượng phụ đề [cc]. Một số video không có chức năng này sẽ không có biểu tượng phụ đề.
4. Quý vị có thể nghe hiểu tiếng Anh và có nhu cầu chia sẻ thông tin đến cộng đồng, hãy hỗ trợ techMAG biên dịch nội dung video và gửi cho chúng tôi để có cơ hội đăng thông tin lên technologyMag.net

Bình luận hay chia sẻ thông tin