[TCBC] Kết nối đơn giản và an toàn với hệ thống Umati

Tháng Chín 18 09:30 2024

Tập đoàn UNITED GRINDING có nhóm khách hàng đa dạng, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất đơn lẻ đến sản xuất hàng loạt, bao gồm ngành công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ, dụng cụ, khuôn mẫu và cơ khí chính xác. Để sản xuất các bộ phận tinh vi và phức tạp đó, không chỉ sử dụng các máy móc truyền thống của tập đoàn như máy mài, máy làm mài mòn hoặc thiết bị đo lường, mà còn sử dụng các thiết bị từ nhà sản xuất bên thứ ba như máy phay và máy tiện. Việc tích hợp dữ liệu từ nhiều loại máy khác nhau nhằm tối ưu hóa sản xuất có thể rất phức tạp và tốn thời gian, nhưng điều này đã trở nên dễ dàng nhờ vào umati, giao diện công nghệ máy phổ quát, hiện đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho máy công cụ.

Khả năng kết nối mạng đơn giản của các máy móc từ nhiều nhà sản xuất và thế hệ khác nhau đã được chứng minh tại STUDER, công ty chuyên về máy mài trụ của UNITED GRINDING Group. Ngoài máy mài của STUDER, các máy công cụ của DMG Mori và Waldrich Coburg cũng đã được kết nối mạng qua umati. Sau đó, dữ liệu từ các máy này được đồng bộ vào hệ thống giám sát sản xuất của giải pháp United Grinding Digital Solution. Việc này cho thấy umati không chỉ có thể áp dụng cho các máy móc mới, mà cả các máy cũ cũng có thể được kết nối mạng một cách dễ dàng.

Christian Josi, Trưởng phòng Kỹ thuật số của UNITED GRINDING Group, có những giải thích rõ hơn: “Chúng tôi đã chứng minh việc kết nối các máy cũ bằng umati dễ dàng như thế nào. Có một sự thật rằng các máy mới có thể trao đổi và chuyển tiếp dữ liệu tới hệ thống Giám sát sản xuất nhờ umati một cách dễ dàng, điều đó vô cùng tiện lợi, tuyệt vời và đã được kiểm chứng. Lần đầu tiên trong lịch sử tập đoàn, các máy móc cũ hơn 15 năm tuổi đã được kết nối qua umati”. 

Marc Baumgartner, Christian Breitenbaumer và Christian Josi (từ trái sang) với phần mềm hiển thị dây chuyền máy móc của UNITED GRINDING trên các thiết bị di động

Máy Waldrich Coburg, đã được sử dụng tại Studer hơn một thập kỷ, đã được chọn làm đại diện cho dự án này. Đây là một dự án thú vị dành cho các thực tập sinh kỹ thuật, và Marc Baumgartner, người phụ trách đào tạo tại STUDER, đã hỗ trợ thực hiện. Thực tập sinh Christian Breitenbaumer, năm thứ 4, đã đảm nhiệm việc phân tích và kết nối máy với umati để tích hợp vào hệ thống Giám sát sản xuất. Giờ đây, các chỉ số hiệu suất của máy WALDRICH COBURG và dữ liệu từ các hệ thống sản xuất khác tại STUDER có thể được hiển thị theo thời gian thực trên nhiều thiết bị như bảng điều khiển, PC, hoặc điện thoại thông minh thông qua ứng dụng di động của Giải pháp Kỹ thuật số.

UNITED GRINDING là thành viên tích cực của nhóm phát triển cốt lõi của umati và đang đóng góp vào việc xây dựng tiêu chuẩn truyền thông toàn cầu cho máy công cụ.

Để xem các tin bài khác về “United Grinding”, hãy nhấn vào đây

 

Thông cáo báo chí (TCBC) được cung cấp bởi United Grinding

Bình luận hay chia sẻ thông tin