Công ty TOWT tiếp nhận tàu chở hàng có buồm công nghệ cao đầu tiên

Tháng Mười 20 07:30 2024

PHÁP – Công ty đóng tàu Piriou đã bàn giao một tàu chở hàng có buồm mới cho công ty TransOceanic Wind Transport (TOWT), công ty đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuyên Đại Tây Dương bằng năng lượng gió.

Công ty TOWT tiếp nhận tàu chở hàng có buồm công nghệ cao đầu tiênTàu chở hàng có buồm

Tàu Anemos dài 81m, là chiếc đầu tiên trong loạt tám chiếc của công ty TOWT. Tàu nhỏ này đã được chế tạo trong hai năm và sử dụng công nghệ cánh buồm tiên tiến từ cuộc thi đua thuyền trên biển. Các hệ thống cánh buồm từ cuộc đua thuyền trên biển đã truyền cảm hứng cho nhiều ý tưởng khử carbon mới nhất của ngành hàng hải, như cánh buồm dạng mô-đun hoặc cánh ngầm tiên tiến trên tàu cung ứng vật tư và phà của công ty Artemis Technologies. 

Tàu Anemos được thiết kế từ kinh nghiệm chuyên môn của Pháp trong lĩnh vực này: công ty Piriou cho biết, nhiều nhà sản xuất và nhà thiết kế người Pháp đã đóng góp vào thiết kế của tàu. Thân tàu được sản xuất tại xưởng đóng tàu Romania của công ty Piriou, sau đó được chuyển đến khu vực Concarneau, Pháp để lắp ráp. 

Công ty TOWT tiếp nhận tàu chở hàng có buồm công nghệ cao đầu tiên

Công ty TOWT tiếp nhận tàu chở hàng có buồm công nghệ cao đầu tiên

Công ty TOWT tiếp nhận tàu chở hàng có buồm công nghệ cao đầu tiên

Theo công ty TOWT, so với tàu container thông thường trên tuyến đường xuyên Đại Tây Dương về phía tây, tàu Anemos có thể giảm đáng kể lượng khí thải CO2 lên tới 99% trên mỗi tấn hàng hóa được vận chuyển. Lượng khí thải SOx, NOx và mê-tan cũng sẽ giảm xuống gần bằng không. 

Công ty TOWT có hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng tàu cánh buồm và đã thuê 20 tàu khác nhau trong nhiều năm. Với đội tàu riêng gồm tám tàu ​​mới đóng, công ty hy vọng sẽ mở rộng quy mô lên cấp độ công nghiệp. Đến năm 2025, công ty có kế hoạch tiết kiệm 9.600 tấn khí thải CO2 mỗi năm và vận chuyển khoảng 70.000 tấn hàng hóa mỗi năm. 

Để xem các tin bài khác về “Tàu chở hàng”, hãy nhấn vào đây.

 

Nguồn: Maritime Executive

Bình luận hay chia sẻ thông tin