Tính linh hoạt và đa năng của máy in 3D quy mô công nghiệp

Tháng Mười 21 07:30 2024

Máy in 3D với quy mô công nghiệp đầu tiên trên thế giới có khả năng in xen kẽ kim loại và vật liệu composite tiên tiến, sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn công nghệ sản xuất chồng lớp.

Các nhà phát triển công nghệ sản xuất chồng lớp với quy mô công nghiệp luôn chú ý đến đến các vật liệu cần in – các vật liệu khác nhau, các quy trình in sẽ khác nhau. Hiện nay, công ty Markforged Holdings đang cung cấp máy in 3D công nghiệp đầu tiên trên thế giới có thể in cả sợi kim loại và vật liệu composite với sợi gia cường liên tục.

Giám đốc điều hành công ty Markforged Holdings, ông Shai Terem nói rằng: “Khách hàng không còn phải lựa chọn giữa máy in kim loại và máy in composite nữa. Nhiều năm đầu tư vào nghiên cứu và phát triển cùng kinh nghiệm thực tế đã giúp chúng tôi tạo ra giải pháp in 3D trọn gói, mang lại lợi nhuận đầu tư ngay lập tức sau khi lắp đặt tại nhà máy”.

Máy in FX10 Metal Kit và FX10 được giới thiệu vào tháng 11/2023 như một phiên bản thu nhỏ từ máy in FX20 của công ty Markforged và được thiết kế với hai cảm biến quang gắn trên đầu in nhằm kiểm soát chất lượng.

Công ty này cho biết máy in FX10 được thiết kế để mang lại tính linh hoạt, cho phép các kỹ thuật viên gia tăng giá trị bằng cách áp dụng các nâng cấp như Metal Kit.

Máy in FX10 Metal Kit bao gồm một động cơ in riêng lẻ có thể hoán đổi vị trí trên máy FX10 và bao gồm đầu in dành riêng cho kim loại, ống nạp vật liệu, bộ phận định tuyến ngược và bộ đùn trước kép.

Máy FX10 có thể chuyển từ in kim loại sang in composite hoặc ngược lại, chỉ trong khoảng 15 phút và có thể chuyển đổi thường xuyên tùy theo nhu cầu.

Ông Shai Terem nói rằng: “Máy in FX10 được thiết kế như một dạng mô-đun, để chúng tôi có thể phát triển thêm những cải tiến và nâng cấp mới mà không cần khách hàng phải mua máy in mới mỗi năm. Cùng với các tính năng phần mềm mà chúng tôi phát hành thường xuyên, FX10 Metal Kit sẵn sàng cung cấp giá trị liên tục tăng trưởng của nhà máy trong nhiều năm tới”.

Công ty Markforged cũng giới thiệu sợi thép không gỉ mới (316L) để sử dụng với Metal Kit FX10. Người dùng cũng có thể in bằng thép không gỉ 17-4PH và các sợi kim loại mà công ty Markforged bổ sung sẽ được cung cấp trong tương lai.

Tốc độ in là một trong những ưu điểm của hệ thống in CFR thế hệ thứ năm của Markforged được lắp đặt trong FX10 và Metal Kit giúp cung cấp công cụ FFF kim loại thế hệ thứ hai của nhà phát triển.

Ngoài khả năng in kim loại nhanh hơn, máy in FX10 còn cung cấp khối lượng in lớn gấp đôi so với các máy in kim loại công nghiệp trước đây của công ty Markforged.

Bản in kim loại được tạo thành từ sợi kim loại và sợi gốm. Sợi gốm được đùn ra giữa phôi và các giá đỡ để dễ dàng tách và tháo ra.

Các bản in kim loại hoàn thiện phải được rửa và thiêu kết trong các giải pháp Wash-1 và Sinter-2 của Markforged. Phần mềm quản lý in và cắt lát của công ty Markforged, Eiger, tự động hóa sản xuất, bao gồm cả việc chia tỷ lệ các bộ phận để tính đến sự co ngót.

Nền tảng Digital Forge được tích hợp vào máy in FX10 và cho phép các nhà sản xuất thu thập dữ liệu và chia sẻ các chương trình, cũng như theo dõi hiệu suất.

Để xem các tin bài khác về “Máy in 3D”, hãy nhấn vào đây.

 

Nguồn: American Machinist

Bình luận hay chia sẻ thông tin