InnoTrans 2024: Khởi đầu mới cho ngành vận tải đường sắt

Tháng Chín 24 17:22 2024

CHLB ĐỨC – InnoTrans 2024 mở cửa hôm nay tại Berlin, CHLB Đức: Điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp Vận chuyển đường sắt và Giao thông vận tải

Hội chợ InnoTrans 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27 tháng 9 năm 2024 tại Berlin, CHLB Đức. Đây là sự kiện hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp đường sắt, giao thông vận tải, nơi quy tụ các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà cung cấp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. InnoTrans không chỉ là nơi để trưng bày những công nghệ mới nhất và giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực đường sắt, vận tải công cộng, quản lý giao thông, và cơ sở hạ tầng giao thông mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm đối tác chiến lược.

Quang cảnh lối vào phía Nam (South Entrance) của hội chợ

Hội chợ InnoTrans 2024 dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn công ty và hàng trăm ngàn khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, sự kiện này cũng sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ tiên tiến trong các lĩnh vực như hệ thống tàu điện, thiết bị đường sắt, giải pháp quản lý giao thông thông minh và các xu hướng phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp giao thông.

Ngoài các khu vực trưng bày sản phẩm, InnoTrans còn tổ chức hàng loạt các buổi hội thảo, diễn đàn chuyên đề và cuộc họp đối tác. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để cập nhật những xu hướng mới nhất và nắm bắt những cơ hội hợp tác kinh doanh trong ngành giao thông vận tải toàn cầu.

Hãy tham gia InnoTrans 2024 để khám phá những giải pháp đột phá, mở rộng mạng lưới kinh doanh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp bạn trong ngành công nghiệp giao thông vận tải toàn cầu. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web chính thức của sự kiện: www.innotrans.de/en

Hãy cùng đại diện của Technology Mag hiện có mặt tại Berlin để chứng kiến những sự kiện quan trọng, với hàng loạt dãy sản phẩm máy móc, công nghệ được trưng bày, đựơc trình diễn, cũng như những xu hướng phát triển mới nhất của ngành đường sắt, ngành giao thông vận tải sẽ giới thiệu tại đây. Sau đây là một số chủ đề nổi bật tại InnoTrans 2024:

Sự tham dự của các quan chức cấp cao tại lễ khai mạc InnoTrans 2024

Tại sự kiện khai mạc InnoTrans, Ông Volker Wissing, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số và Giao thông Liên bang Đức, và Bà Magda Kopczyńska, Tổng giám đốc DG MOVE của Ủy ban Châu Âu, sẽ có bài phát biểu chào mừng và trình bày quan điểm chính trị về vận tải đường sắt từ Berlin và Brussels. Dự kiến sẽ có tới 1.000 khách tham dự lễ khai mạc của hội chợ InnoTrans tại sảnh palais.Berlin. Ông Dirk Hoffmann, Giám đốc điều hành của Messe Berlin GmbH, cũng sẽ phát biểu với tư cách là người dẫn chương trình. Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào chủ đề tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Với phương châm ‘Từ quảng cáo đến thực tế – AI trong lĩnh vực vận chuyển, Bà Susanne Henckel (Thứ trưởng Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang Đức), Ông Richard Lutz (Tổng giám đốc điều hành của Deutsche Bahn AG), Ông Mohamed Rabie Khlie (Tổng giám đốc Văn phòng Đường sắt Quốc gia Maroc (ONCF)) và Ông Henri Poupart-Lafarge (Tổng giám đốc điều hành của Alstom S. A.) cũng như Ông Michael Peter (Tổng giám đốc điều hành của Siemens Mobility GmbH) và Javier Martínez Ojinaga (Tổng giám đốc điều hành của CAF Construcciones y Auxiliar de Ferrocarriles S.A.) sẽ có những buổi thảo luận về các chủ đề liên quan tại hội chợ.

Quang cảnh khu vực trưng bày bên trong hội chợ

‘Thời điểm để bắt đầu thực hiện’

Tại sự kiện Innovation Press Circle trước hội chợ InnoTrans 2024 , những đại diện hàng đầu của ngành đường sắt đã nhấn mạnh tầm quan trọng về mặt xã hội và sức mạnh đổi mới của ngành – nhưng cũng cảnh báo không nên ngủ quên trên chiến thắng. ‘Đây là thời đểm để bắt đầu thực hiện, Ông Enno Wiebe, Tổng giám đốc UNIFE cho biết. ‘Cuộc cạnh tranh không bao giờ ngủ’, Ông Martin Schmitz, Giám đốc điều hành nhóm Công nghệ của Hiệp hội các công ty vận tải Đức (VDV) cho biết. Tại Triển lãm ô tô quốc tế (IAA) gần đây, nhiều sản phẩm mới như xe tải điện mới đã được giới thiệu. Do đó, ngành đường sắt phải tiếp tục phát triển nhanh chóng để theo kịp những thay đổi của ngành vận chuyển nói chung. Theo truyền thống, Ban tổ chức InnoTrans tổ chức Innovation Press Circle ngay trước khi hội chợ thương mại bắt đầu. Sự kiện này mang đến cho các nhà báo cơ hội trò chuyện với những đại diện hàng đầu của ngành đường sắt. Các bài phát biểu quan trọng được trình bày bởi Bà Sarah Stark, Tổng giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Đường sắt Đức (VDB), Ông Azar Mottele, Giám đốc Bộ phận Di động của Hiệp hội Các nhà sản xuất Điện và Kỹ thuật số Đức (ZVEI) và Ông Heike van Hoorn, Tổng giám đốc Diễn đàn Giao thông Đức (DVF), cùng nhiều diễn giả khác. Sau đó, các nhà báo đã có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến khu vực triển lãm ngoài trời của InnoTrans. Trên 3.500 mét đường ray được giới thiệu tại khu trưng bày ngoài trời, 133 phương tiện sẽ được trưng bày trong năm nay, bao gồm tàu điện mặt đất (tram) mới cho Berlin của Alstom, nguyên mẫu tàu RS Zero của Stadler Rail AG, phương tiện kế nhiệm tàu Regio Shuttle của công ty và đầu máy xe lửa chạy bằng hydro Modula BFC mới của Vossloh Rolling Stock GmbH, một phương tiện chạy bằng nền tảng có thể chuyển đổi sang hoạt động bằng pin, cùng nhiều sản phẩm khác.

Quang cảnh khu vực trưng bày phía ngoài của hội chợ

Lời cảm ơn của Bộ trưởng Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang Wissing cho ngành đường sắt và toàn thể nhân viên

Tại buổi sự kiện chào mừng trước hội chợ InnoTrans 2024 do Hiệp hội Công nghiệp Đường sắt Đức (VDB) tổ chức, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang Đức ông Volker Wissing đã đặc biệt cảm ơn các công ty trong ngành đường sắt và nhân viên của họ vì sự cam kết của họ. Ông cho biết những thách thức sắp tới trong quá trình hiện đại hóa vận tải đường sắt chỉ có thể được hình dung như một nỗ lực chung. InnoTrans là một ‘màn trình diễn pháo hoa của những đổi mới’ và cho thấy những gì có thể thực hiện trong hiện tại và tương lai.

Về tình hình ở Đức, ông Wissing nhấn mạnh rằng Deutsche Bahn có tất cả các nguồn lực tài chính mà họ cần để cải tạo các tuyến chính có lưu lượng truy cập cao trong ba năm tới. Quá trình số hóa mạng lưới đường sắt cũng sẽ không bị trì hoãn: ‘Không có thay đổi nào về chiến lược’. Ông nhắc lại đề xuất của mình về một quỹ cơ sở hạ tầng, việc tổ chức quỹ này vẫn cần phải có cuộc tranh luận chính trị – ví dụ, về câu hỏi liệu nó có nên bao gồm cả vốn tư nhân hay không.

Trao tặng giải thưởng Tài năng trẻ VDB ‘Clean Mobility Award’ (tạm dịch Giải thưởng Vận chuyển sạch) 

Ba sinh viên đã được vinh danh vì các giải pháp của họ cho khả năng di chuyển trong tương lai tại buổi sự kiện chào mừng trước hội chợ InnoTrans do Hiệp hội Công nghiệp Đường sắt Đức (VDB) tổ chức gồm: 

Anh Bianca Roßberg từ TU Dresden đã phân tích không gian lắp đặt để cải tiến các thành phần ETCS trên các toa dịch vụ của ngành đường sắt như toa khách di chuyển hai chiều và toa xe mang tính lịch sử cũng như toa đầu kéo.

Anh Markus Tesar từ Viện Công nghệ Karlsruhe (KIT) đã tận dụng tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI): để phát triển hồ sơ vận hành cho tàu điện mặt đất ở Karlsruhe, tùy thuộc vào thời gian vận hành thay đổi trong ngày, cung cấp cho người lái tàu các hướng dẫn có thể vận hành tàu tiết kiệm năng lượng và đúng giờ.

Giải pháp của Anh Tom Horn cũng xứng đáng được trao giải thưởng: anh đã thổi một luồng sinh khí mới vào các ắc quy kéo của toa đầu kéo. 

Train2InnoTrans đã đưa ngành đường sắt EU đến Berlin theo cách thân thiện với môi trường

Những người tham gia đưa ra các chính sách đường sắt của Brussels đã cùng nhau đến InnoTrans tại Berlin, theo cách thân thiện với môi trường và thoải mái. Liên doanh Đường sắt Châu Âu (Europe’s Rail) đã tổ chức sự kiện Train2InnoTrans với sự hỗ trợ của các hiệp hội và công ty đường sắt Châu Âu. Đại diện của Ủy ban Châu Âu, Cơ quan Đường sắt Châu Âu (ERA), chính phủ Bỉ, các hiệp hội đường sắt Châu Âu, các công ty đường sắt và ngành đường sắt cùng giới truyền thông đã cùng nhau đi từ ga Bruxelles-Midi đến ga Trung tâm Berlin Hauptbahnhof. Trong suốt hành trình, có cơ hội theo dõi các cuộc thảo luận về các chủ đề như đổi mới và thu hút hành khách. Trước khi rời Brussels, tàu DB Fernverkehr AG ICE 3neo được sử dụng làm Train2InnoTrans đã được đặt tên là Europa tại Brussels. Bộ trưởng Bộ Giao thông Bỉ ông Georges Gilkinet cho biết trong bài phát biểu sau khi đến nơi “Ông rất mong chờ ‘thủ đô đường sắt’ tại Berlin trong những ngày diễn ra InnoTrans sắp tới”. Ông Gilkinet cho biết cần có nhiều chuyến tàu hơn để kết nối người dân Châu Âu.

Để xem các tin bài khác về “InnoTrans ”, hãy nhấn vào đây

 

Bình luận hay chia sẻ thông tin